Thứ Ba, 3 tháng 11, 2009

GOOGLE ADSENSE!

AdSense là một dịch vụ quảng cáo của Google. Người viết web hay thậm chí là cả blog có thể đăng ký vào chương trình này để đăng các quảng cáo dưới dạng văn bản, hình ảnh, và mới đây là cả video trên trang web của mình. Những mẩu quảng cáo này được điều phối bởi Google và tạo ra lợi nhuận trên nguyên tắc tính tiền cho mỗi cú nhấp chuột và tính tiền cho mỗi ấn tượng. Google hiện nay đang thử nghiệm beta cho dịch vụ dựa trên tính tiền cho mỗi hành động.

Google sử dụng công nghệ tìm kiếm của mình để đưa ra các đường dẫn quảng cáo tương thích với nội dung, nơi ở của người truy cập, ngôn ngữ cũng như nhiều yếu tố khác của trang web sử dụng AdSense. Những người muốn đăng quảng cáo thông qua hệ thống AdSense thì có thể đăng ký thông qua AdWords. AdSense đã trở thành dịch vụ quảng cáo trực tuyến phổ biến nhất nhờ vào "hòa hợp" của nội dung quảng cáo với nội dung của trang web, khác hẳn cách quảng cáo dùng banner vẫn phổ biến trước đây. Ngoài ra vị trí đặt các links quảng cáo của AdSense cũng không gây khó chịu đối với người truy cập trang như với các banners.

AdSense sử dụng mã JavaScript để đưa nội dung quảng cáo vào trang web thành viên. Nếu đoạn mã này được chèn vào một trang web mà Mediabot chưa khảo sát được thì, để cho có vẻ tử tế với người đăng ký làm thành viên của AdSense, nó sẽ tạm thời đưa ra một đoạn quảng cáo vì mục đích từ thiện (Public Service Announcement (PSA) hay Community Service Announcement (CSA)). ((Chú ý rằng Mediabot là một bộ khảo sát độc lập với Googlebot chỉ quản lý danh mục tìm kiếm của Google.)

Rất nhiều trang web sử dụng AdSense để kiếm tiền từ nội dung của nó và cũng nhiều chủ trang web nỗ lực để tăng thu nhập từ AdSense. Họ làm điều này bằng 3 cách:

  1. Sử dụng nhiều loại kỹ thuật tạo ra lưu lượng thông tin chuyển đến và đi từ trang web của họ bằng (nhưng không chỉ có) quảng cáo trên mạng! Viết ra những bài hay cũng là một cách làm hiệu quả.
  2. Xây dựng những nội dung có giá trị trên trang của họ nhằm tạo sức hút đối với các quảng cáo AdSense mang lại nhiều tiền khi được click lên đó.
  3. Sử dụng nhiều hình thức khác nhau để khuyến khích người truy cập nhấp lên đường dẫn quảng cáo. Cũng nên lưu ý rằng Google cấm người dùng AdSense sử dụng các câu tương tự như "Click on my AdSense ads" (Hãy nhấp lên quảng cáo của tôi) để tăng số lần nhấn trên tài khoản AdSense. Những câu được chấp nhận là "Sponsored Links" (Đường dẫn được tài trợ) hay "Advertisement" (Quảng cáo).

Nguồn chi trả cho người dùng AdSense đến từ chương trình AdWords. Còn cơ chế tính tiền đăng quảng cáo đối với người dùng AdWords khá phức tạp và được dựa trên một kiểu đấu giá kín mà người đặt giá cao nhất phải chi ra số tiền bằng số tiền đặt giá cao thứ hai (đấu giá Vickrey).

Sản phẩm:Với AdSense cho tìm kiếm, bạn có thể cung cấp tìm kiếm trên trang web của Google và tìm kiếm trang cho những người truy cập của bạn và kiếm tiền bằng cách hiển thị các quảng cáo của Google trên những trang kết quả tìm kiếm.

Nếu bạn muốn bắt đầu trong thời gian ngắn nhất có thể được, bạn có thể dùng hộp tìm kiếm và các kết quả tìm kiếm chuẩn của Google. Hay chỉ trong vài phút, bạn có thể tùy chỉnh giao diện và cảm quan của hộp tìm kiếm sao cho phù hợp với trang web của bạn và chọn cách các kết quả tìm kiếm được hiển thị theo bạn muốn như thế nào -- trên một trang kết quả của Google, trong một khung trên trang của bạn hay trong một cửa sổ mới.

Bạn cũng có thể tìm hiểu những người sử dụng của bạn đang tìm kiếm những gì trên trang của bạn với báo cáo Các Truy vấn Hàng đầu, liệt kê 25 mục tìm kiếm thông dụng nhất được thực hiện thông qua các hộp AdSense cho tìm kiếm của bạn.

AFS

Tùy chỉnh adsense:

Với AdSense cho tìm kiếm, bạn cũng có thể tùy chỉnh kiểu hộp tìm kiếm và trang kết quả của bạn. Bạn có thể lựa chọn từ một số các định dạng và thiết kế khác nhau để làm cho hộp tìm kiếm phù hợp với trang web của bạn.

Khẩu vị

Các quảng cáo đến từ đâu?

Cơ sở khách hàng quảng cáo rộng rãi của AdWords của chúng tôi cho phép chúng tôi cung cấp các quảng cáo cho hầu hết tất cả các loại doanh nghiệp và cho hầu như tất cả các loại nội dung, bất chấp được chuyên môn hóa như thế nào.

Công nghệ của Google làm cho các quảng cáo có liên quan và có hiệu suất cao nhất phù hợp với trang web của bạn. Và bởi vì Google cung cấp các quảng cáo, bạn không phải lo lắng về việc duy trì các mối quan hệ với khách hàng quảng cáo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét